fbpx

Micorsoft อัปเดทฟีเจอร์ใหม่ให้โปรแกรมแคปจอ Snip and Sketch ใช้ดีขึ้น

ล่าสุด Microsoft ปล่อยอัปเดทฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “Multiple windows” ให้กับโปรแกรมแคปจอ Snip and Sketch เวอร์ชั่น 10.1907.2395.0 ใน Windows 10 Insider Preview ทำให้สามารถ “แคปภาพหน้าจอซ้ำหน้าต่างเดิมได้” ช่วยให้การใช้งานยืดหยุ่นมากขึ้น 

ใครเคยใช้งาน Windows XP น่าจะเคยใช้ โปรแกรมแคปจอสุดฮิต Snipping Tool มาบ้างไม่มากก็น้อย แต่รู้หรือไม่ว่าในอนาคต (ยังไม่มีกำหนด) จะมีการควบรวมเอา Snipping Tool ไปอยู่กับ Snip and Sketch โปรแกรมใหม่ที่มีฟีเจอร์ครบพร้อมรบกว่าทั้งแคปภาพและวาดเขียน (หรือเรียกง่ายๆ ว่าจะลบ Snipping Tool ออกนั่นแหละ)

สำหรับใครที่ใช้ Windows 10 เวอร์ชั่น Insider Preview ในกลุ่ม Fast ring ก็อัปเดทโปรแกรม Snip and Sketch ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วเริ่มใช้ฟีเจอร์ Multiple windows ได้เลย หรือถ้ายังไม่มีโปรแกรมก็ไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ https://www.microsoft.com/en-us/p/snip-sketch/9mz95kl8mr0l?activetab=pivot:overviewtab แต่สำหรับผู้ใช้งานเวอร์ชั่นปกติยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดให้อัปเดทเมื่อไรต้องรอทาง Microsoft ประกาศอีกที 

รายละเอียดการอัปเดท Snip and Sketch

  • Multiple windows — ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่า แคปภาพหน้าจอแล้วเปิดหน้าต่างใหม่ (new captures in separate windows) หรือจะแคปภาพหน้าจอซ้ำหน้าต่างเดิม 
  • แก้ไข Bug และปรับปรุงประสิทธิภาพ

ที่มา : mspoweruser.com